Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

Sử dụng bếp ga an toàn

Người sử dùng bếp gas âm luôn lo lắng những vấn đề có thể xảy ra khi chẳng may sử dụng không đúng cách loại bếp này dẫn đến những tai nạn đáng tiếc. Hãy tham khảo ngay 3 nguyên tắc giúp bạn sử dụng bếp ga âm an toàn dưới đây để sử dụng bếp đúng cách nhất.


1.  Lắp đặt bếp ga âm an toàn
–  Một trong những nguyên tắc sử dụng bếp gas âm an toàn là việc lựa chọn vị trí lắp đặt bếp. Không nên tự mình lắp đặt mà hãy nhờ nhân viên kỹ thuật của cửa hàng hoặc đối với những đại lý lớn thì sẽ có nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp lắp đặt cho bạn.
–  Đặt bếp gas âm cách mặt tường tối thiểu là 15cm, bên trái cách bếp 1m, ống dẫn gas phải đảm bảo khớp vừa vặn, không bị lệch, không lỏng.
–  Đối với bếp gas âm thì bạn cần tính đến phần diện tích khoét đá cảu bếp, chọn nơi khô ráo, thoáng mắt, tránh các nguồn nhiệt.
–  Tìm hiểu rõ các công dụng và cách sử dụng các chức năng của bếp ga âm trước khi bắt đầu sử dụng. Tốt nhất là hãy hỏi nhân viên kỹ thuật để được tư vấn nhanh chóng.

2.  Lưu ý khi sử dụng
–  Phải đặt bình gas đứng thẳng để đảm bảo an toàn khi sử dụng bếp ga âm, tránh các nguồn điện và nhiệt, nên lựa chọn nơi thông thoáng gần bếp là tốt nhất. Nếu đặt bình gas trong hộc tủ thì không nên để thêm các vật dụng khác vào cùng mà nen cố gắng làm cho thông thoáng nhất, giữ vệ sinh gọn gàng, sạch sẽ.
–  Không để các vật dụng dễ cháy gần bếp gas như: rèm cửa , khăn lau, giấy dán tường, xăng dầu…vì có thể dẫn đến cháy nổ, gây ra những tai nạn không đáng có.
–  Kiểm tra định kỳ mỗi tháng hoặc mỗi lần thay gas các bộ phận như van điều áp, ống dẫn xem có vấn đề gì hay không để khắc phục nhanh chóng. Nếu phát hiện có mùi gas rò rỉ cần nhanh chóng tắt bếp, khóa van gas và gọi nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra.
–  Khi nấu ăn thì nên tập trung, không nên vừa nấu vừa xem ti vi hoặc làm nhiều việc cùng lúc, nhiều khi có thể dẫn đến những sự nhầm lẫn không đáng có.
–  Luôn khóa gas sau khi sử dụng xong, đặc biệt là vào buổi tối, điều này sẽ tránh được trường hợp gas bị rò rỉ ra ngoài khi không nấu nướng.


3.  Bí quyết sử dụng tiết kiệm gas
–  Điều chỉnh ngọn lửa thích hợp khi nấu: Tránh để lửa quá to vì thực ra như thế cũng không tăng thêm nhiệt cho nồi của bạn. Nên chỉnh sao cho ngọn lửa cháy đều quanh đáy nồi là bạn đã sử dụng nhiệt lớn nhất rồi. Khi thấy ngọn lửa đổi màu hoặc không trọn vẹn màu xanh mà có xen màu vàng thì có thể chỉnh lửa nhỏ hơn và gọi nhân viên tư vấn đến kiểm tra.
–  Dụng cụ nấu: Sử dụng đúng dụng cụ nấu thích hợp khi nấu nướng, không nên nấu một lượng thức ăn nhỏ trong một chiếc nồi to, như vậy sẽ rất lãng phí gas.Hạn chế tắt/ bật hoặc vặn gas nhiều lần trong khi nấu để giảm lượng gas thất thoát ra ngoài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.